Quy hoạch hạ tầng quận Hoàng Mai năm 2019

Theo Quy hoạch chung thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội đang mở rộng phát triển khu vực đô thị trung tâm từ các quận trung tâm về các quận phía Tây và Nam thành phố. Do đó, trong thời gian, hạ tầng giao thông kỹ thuật khu vực phía Nam liên tục được đầu tư xây dựng đồng bộ. Đặc biệt trong đó, hạ tầng giao thông quận Hoàng Mai ngày càng trở nên đồng bộ hiện đại với nhiều dự án trọng điểm đang được chính quyền đẩy mạnh triển khai và hoàn thiện gấp rút.

Điển hình trong số đó, dự án mở rộng mặt cắt đường Tam Trinh đang được gấp rút hoàn thành, dự kiến sẽ đi vào hoạt động hoàn thành toàn bộ trong năm 2019. Đường Tam Trinh nối dài từ cầu Mai Động đến đường Vành đai 3 được thúc tiến độ thi công mở rộng gấp đôi so với ban đầu. Trong đó, đoạn từ ngã tư Minh Khai cho đến Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở với mặt cắt rộng tới 40m, đoạn cuối giáp với đường Vành đai 3 chiều rộng 55m. Điều này sẽ giúp tăng cường hiệu quả, giảm thiểu áp lực giao thông đáng kể cho quận Hoàng Mai vào giờ cao điểm và giờ tan tầm.

Tiếp đó, dự án đường Vành đai 2.5 cũng đang được đẩy mạnh tiến độ giải phóng mặt bằng và hoàn thiện những gói thầu đã được bàn giao. Đường được thiết kế mặt cắt rộng 40m, 2 lòng đường với 4 làn xe chạy rộng tới 22m, vỉa hè rộng 7,5m. Dự kiến đoạn quan trọng nhất của Vành đai 2.5 là Đầm Hồng – Quốc lộ 1A (Giải Phóng) sẽ được khai thác vào cuối năm 2019. Nằm giữa trục đường Vành đai 2 và Vành đai 3, đi qua địa bàn các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, tuyến Vành đai 2.5 sẽ giúp người dân thủ đô rút ngắn thời gian di chuyển tránh được cảnh ùn tắc kéo dài.

Trục đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên kết nối đường Minh Khai với Vành đai 2.5 đang được triển khai cấp tốc  xây dựng cũng sẽ góp phần không nhỏ vào việc thay đổi hệ thống giao thông quận Hoàng Mai. Dài 1.65 km, tuyến đường này hứa hẹn giúp di chuyển trên các tuyến Vành đai 2, Tam Trinh, Lĩnh Nam của quận cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều so với trước đây.

Hạ tầng kéo thị trường BĐS phía Nam phát triển

Quy luật tất yếu theo thị trường, cứ ở đâu mở đường thì ở đó hình thành những yếu tố nâng mức giá bất đọng sản, xu hướng đón đầu hạ tầng để phát triển BĐS. Việc quy hoạch mở rộng các tuyến đường huyết mạch tại khu vực phía Nam Hà Nội chắc chắn sẽ góp phần giải quyết hiệu quả , giảm thiểu tối đa tình trạng ùn tắc giao thông, giúp hạ tầng giao thông của khu vực này trở nên thông thoáng giúp người dân di chuyển dễ hơn. Đón đầu hạ tầng, khu vực phía Nam Hà Nội đã trở thành miền đất màu mỡ tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án BĐS, bất động sản thổ cư phát triển mang đến nhiều cơ hội lựa chọn hấp dẫn cho người mua nhà đất tại thủ đô.

Theo các chuyên gia BĐS, phía Nam Hà Nội là khu vực có mật độ dân cư đông đúc, đầy đủ các tiện ích quan trọng, trong đó nhiều địa bàn có lịch sử phát triển lâu đời như phường Định Công, Minh Khai, Mai Động nên khu vực này sở hữu hệ thống dịch vụ khá hoàn chỉnh như: Công viên hồ điều hòa Thống Nhất; Công viên Yên Sở; bến xe Giáp Bát; Bên xe nước Ngầm; Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Việt Pháp; Bệnh viện Thanh Nhàn; Trường đại học Bách Khoa; Trường Đại học Kinh tế quốc dân,… Đặc biệt, cư dân chỉ mất 15 phút lái xe từ quận Hoàng Mai tới trung tâm Thủ đô.

Cũng theo các chuyên gia nghiên cứu, nguyên nhân thời gian gần đây khu vực phía Nam thu hút một lượng lớn nhà đất tung ra của thị trường BĐS khu vực này vẫn còn nhiều cơ hội. Với chính sách mở rộng các tuyến đường hạ tầng giao thông hiện tại, tăng khả năng kết nối liên vùng là một trong những lý do quan trọng hàng đầu đã đánh thức tiềm năng kinh tế của vùng đất phía Nam. Trong thời gian tới đây, thị trường  BĐS nào tại khu vực này có vị trí thuận tiện về giao thông , đô thị được chỉnh trang tốt chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo các khách hàng và nhà đầu tư nhà đất tại khu vực này